Tình hình hợp đồng phức tạp của HLV Tây Ban Nha Luis de la Fuente giải thích

Huấn luyện viên Tây Ban Nha Luis de la Fuente không phải là người được Hollywood bổ nhiệm nhiều nhất khi ông thay thế Lusi Enrique, nhưng chắc chắn đã chứng tỏ được giá trị của mình, mang về chiếc cúp quốc tế lớn đầu tiên cho Tây Ban Nha kể từ khi thế hệ vàng vô địch Euro 2012. Tuy nhiên, hợp đồng hiện tại của ông không phản ánh điều đó.

De la Fuente đã ký hợp đồng hai năm với Liên đoàn bóng đá Hoàng gia Tây Ban Nha vào năm 2022, với tùy chọn thêm hai năm nữa, và tùy chọn đó đã được thực hiện trước khi hợp đồng của anh ấy có hiệu lực tại Euro. Việc gia hạn đó đã tăng lương của anh ấy lên khoảng 1 triệu euro mỗi năm, thấp hơn đáng kể so với những người tiền nhiệm và ít hơn mức mà Chủ tịch Luis Rubiales đã hứa với anh ấy. Bất chấp những bình luận hồi đầu tuần rằng việc anh ấy “không có hợp đồng” là “không bình thường”, de la Fuente vẫn còn hợp đồng với La Roja.

Kể từ đó, Tổng thống lâm thời Pedro Rocha đã cố gắng chuẩn bị một thỏa thuận mới cho de la Fuente, nhưng sau đó ông này đã bị treo giò. Ngoài sự lãnh đạo của Rocha, chỉ có các ủy ban chăm sóc phụ trách để tiếp tục các hoạt động hàng ngày, trong khi cuộc chiến giành chức tổng thống của Rocha vẫn đang diễn ra.

Cuối cùng, Cadena Cope nói rằng de la Fuente không hài lòng với hợp đồng hiện tại của anh ấy, nhưng Liên đoàn sẽ không trao cho anh ấy một hợp đồng mới cho đến khi có chủ tịch mới được bổ nhiệm. Lý do chính là ủy ban tạm thời không có quyền đưa ra quyết định về việc tuyển dụng anh ta.

Tuy nhiên, đã hơn một năm kể từ khi Rubiales rời bỏ vai trò của mình, sự thất vọng và lo lắng của de la Fuente là điều dễ hiểu. Ở tuổi 63, công việc ở Tây Ban Nha có thể là cơ hội cuối cùng để ông kiếm được số tiền lớn, và với rất ít đảm bảo rằng chức vụ tổng thống sẽ sớm được giải quyết, thì đối với ông, có vẻ như cơ hội đó đang vụt mất. Ngoài ra, không có gì đảm bảo rằng ông sẽ nắm quyền sau World Cup 2026, bất chấp thành công của ông.

Thẻ

Luis de la Fuente Tây Ban Nha La Roja



eco4wd.com cung cấp kqbd-la-liga, thứ hạng của la liga, Tin tức chuyển nhượng La Liga, Soi kèo La Liga.