Phân tích: Barcelona nên làm gì nếu không ký được Nico Williams?

Trong những ngày tới, nên biết Nico Williams sẽ chơi bóng ở đâu trong mùa giải tới. Barcelona đang nỗ lực hết sức để thuyết phục anh rời câu lạc bộ thời thơ ấu, nơi anh chơi cùng với anh trai mình. Họ đã đồng ý các điều khoản trong hợp đồng tương lai của anh ấy, với yếu tố duy nhất còn thiếu là sự chấp thuận của cầu thủ 22 tuổi.

Barcelona, ​​​​đặc biệt là chủ tịch Joan Laporta và giám đốc thể thao Deco, đã rất nỗ lực trong nỗ lực thuyết phục Williams, nhưng hoàn toàn có khả năng ông sẽ từ chối họ để tiếp tục ở Athletic ít nhất một mùa giải nữa – điều đó chẳng có giá trị gì với Los Leones sẽ chơi ở Europa League, và đó là một sự hấp dẫn bổ sung.

Mọi người đều biết rằng Dani Olmo là lựa chọn “Kế hoạch B” nếu Barcelona không ký hợp đồng với Williams – dù sao thì các ông chủ câu lạc bộ cũng đang cố gắng ký hợp đồng với cầu thủ 26 tuổi này, mặc dù điều đó sẽ dễ dàng hơn đáng kể nếu họ không bỏ lỡ đồng đội quốc tế của anh ấy trước . Tuy nhiên, không có gì phải bàn cãi khi nói rằng cách tiếp cận này là sai lầm.

Đúng là Barcelona sẽ cần một cầu thủ chạy cánh trái mới nếu họ bỏ lỡ Williams, và Olmo có thể chơi tốt ở đó. Tuy nhiên, Hansi Flick đã có Raphinha, Ansu Fati và Ferran Torres làm những lựa chọn hiện có ở đó, vì vậy sẽ không thực sự cần đến một cầu thủ không chuyên – đặc biệt nếu Raphinha có thể tiếp tục phong độ như anh ấy đã thể hiện ở mùa giải trước.

Hơn nữa, Olmo không cần thiết ở vị trí số 10. Pedri, Ilkay Gundogan và Fermin Lopez đều là những lựa chọn trong đội một để chơi ở đó, và nếu cần, Pablo Torre cũng có thể được giữ lại. Chi 60 triệu euro cho một cầu thủ không cần thiết sẽ là một việc làm tồi tệ, đặc biệt là trong tình hình tài chính hiện tại của họ.

Lựa chọn hiển nhiên là Barcelona sẽ chuyển quỹ của Williams vào một tiền vệ phòng ngự mới – đó là vị trí cần thiết nhất trong toàn đội. Ngay cả khi toàn bộ số tiền hơn 60 triệu euro không được chi cho một cầu thủ (Mikel Merino sẽ có giá 20-25 triệu euro), số tiền dư thừa có thể được tiết kiệm cho hoạt động kinh doanh trong năm tới hoặc cũng có thể được sử dụng nếu có cơ hội thị trường.

Giấc mơ của Barcelona sẽ là Martin Zubimendi, và nếu có bất kỳ cơ hội nào để anh ấy có thể bị thuyết phục rời Real Sociedad (không chắc), họ nên theo đuổi điều đó trong trường hợp Williams từ chối họ. Anh ấy cần thiết hơn rất nhiều so với Olmo, và điều đó có thể thấy rõ.

Cuối cùng, Barcelona sẽ hy vọng không bỏ lỡ Williams, nhưng khả năng đó là rất thực tế. Bất kể nhu cầu rõ ràng của đội là gì, có vẻ như Olmo sẽ là lựa chọn hàng đầu để được ký hợp đồng – đó sẽ là một sai lầm lớn.

Thẻ

Câu lạc bộ thể thao Barcelona Deco Hansi Flick Joan Laporta Nico Williams

eco4wd.com cung cấp kqbd-la-liga, thứ hạng của la liga, Tin tức chuyển nhượng La Liga, Soi kèo La Liga.